ทำไมต้อง IDG ?

 
ได้เวลาพัฒนา Inner Development Goal
 
“ในอดีตนานมาเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องธรรมดา ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาคุยกันแบบนี้ มนุษย์ทุกคนอาจมีความตื่นรู้เป็นปรกติและไม่เบียดเบียน แต่ในโลกวันนี้ชัดเจนว่า เรื่องนี้กลายเป็นเส้นทางที่ไม่ใช่ถนนหลักของคนในโลกปัจจุบัน และก็เห็นผลได้ว่า ความหลงก่อเกิดการเบียดเบียนต่อตนเอง ต่อผู้อื่น และต่อธรรมชาติรอบๆ ตัวของมนุษย์ จนมีผลกระทบเป็นวงกว้างไปทั่ว และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดลงได้”
 
IDG พัฒนาภายใน แล้วได้อะไร ?
 
"การตื่นขึ้นของสภาวะที่ทำให้เรารู้ว่า ทั้งหมดที่ปรากฏขึ้นไม่ว่าจะเป็นตอนเราหลับหรือตื่น คือโลกแห่งการรับรู้ จะนำพาเราไม่ให้ตกอยู่ภายใต้อิทธิพลของการรับรู้นั้น และนั่นย่อมให้อิสระแก่เราในการเป็นอยู่อย่างสงบ ปิติ เบิกบาน เห็นความเชื่อมโยงทั้งในภาพของมิติที่ใหญ่และย่อยเล็กของการเกิดขึ้นของสิ่งต่างๆ การเป็นไป และการสลายไป อย่างที่เป็นจริง เห็นได้จริง
 
เราจะมีปฎิสัมพันธ์กับสิ่งที่เข้ามาในชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อเกิดเหตุเข้ามากระทบไม่ว่าจะต่อกาย ต่อจิตใจ เราจะไม่ได้รับผลจากการกระทบ เราจะรับรู้การเกิดขึ้นและความเป็นไปเท่าที่เป็น ในแบบที่เป็น ตามที่เป็น และหายไปตามที่หายไป
 
เราจะมีความรู้สึกที่ดีต่อทุกการกระทำที่เกิดขึ้น ต่อทุกขณะที่ทุกอย่างดำเนินไป เมื่อมีความพึงพอใจในตนเองอย่างเต็มที่แล้ว จะเห็นเหตุก่อให้เกิดเป้าหมายสร้างสรรค์ผลลัพธ์ที่มีคุณค่าต่อตนเองและผู้อื่นขึ้นตามลำดับ
สามารถสร้างสรรค์ผลลัพธ์ตามเป้าหมายให้เกิดขึ้นได้จริงตามเจตนาที่ตั้งไว้ และดึงดูดให้ผู้อื่นเห็นจริงตามได้"
 
พงศธร ละเอียดอ่อน
Co-Founder of
คลิกอ่านบทความเต็มได้ที่
ประสบการณ์ทำงานด้าน Industrial design และ product development เป็นผู้ก่อตั้งบริษัทที่ปรึกษาด้านการออกแบบตั้งแต่ปี 2542 จนถึงปัจจุบัน ให้คำปรึกษาภาคธุรกิจด้านการใช้ความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาสินค้าและบริการใหม่ที่มีคุณค่าสู่ตลาด ร่วมจัดหลักสูตรการพัฒนาแนวคิดด้านการออกแบบ ความคิดสร้างสรรค์การพัฒนาสินค้าและบริการใหม่กับภาครัฐและเอกชน ทั้งยังร่วมงานกับมหาวิทยาลัยด้านการออกแบบ เพื่อพัฒนาการเรียนการสอนด้านการออกแบบในประเทศ
IDG Oneness Inner Development Creator
เขียน 04 ก.ย. 2566 20:12
ปรับแก้ 04 ก.ย. 2566 20:12
เปิดอ่านแล้ว : 99 ครั้ง